Sunday, January 29, 2012

ความแตกต่างระหว่าง AGM GEL และ FLOODED Battery

ความแตกต่างระหว่าง AGM, GEL และ FLOODED

แบตเตอรี่ที่พบมากที่สุดสำหรับ Marine, RV และ Solar Applications คือแบตเตอรี่กรดตะกั่ว 
แต่มีอยู่หลายชนิด ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าอะไรที่คล้ายคลึงกัน: แบตเตอรี่กรดตะกั่วใช้อิเลคโตรไลท์
ที่ประกอบด้วยกรดซัลฟิวริคและแผ่นที่ทำจากสารเคมีในการจัดเก็บอิเล็กตรอน 
แบตเตอรี่เหล่านี้ประกอบด้วยเซลล์ที่เชื่อมโยงกันเพื่อให้มีปริมาณพลังงานเพียงพอ
สำหรับการเก็บรักษาพลังงานสำหรับความต้องการ 
แบตเตอรี่กรดตะกั่วจะจัดเก็บพลังงานเป็นจำนวนมากในระยะเวลาอันยาวนานในพื้นที่ที่ค่อนข้างเล็ก 
พลังงานแบบพกพานี้ทำให้แบตเตอรี่เหล่านี้เหมาะสำหรับการใช้งาน

ดังนั้นสิ่งที่ทำให้แบตเตอรี่เหล่านี้แตกต่างกัน แม้ว่าภายในแบตเตอรี่ AGM, GEL และFLOODED
ภายในของแบตเตอร์รี่จะแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ

Absorbed Glass Matte หรือ "AGM" เป็นแบตเตอรี่ใหม่ล่าสุด
ในแบตเตอรี่กรดตะกั่ว แบตเตอรี่ AGM ใช้ตัวคั่นซึ่งประกอบด้วยไฟเบอร์กลาสระหว่างแผ่น
กับกระดาษห่อหุ้มเพื่อเก็บอิเล็กโทรไลต์ไว้ในตำแหน่งที่มีการกระทำระหว่างเซลล์ 
การรวมแผ่นตะกั่วอิเลคโตรไลท์และเส้นใยแยกใยแก้วเข้าด้วยกันในพื้นที่ จำกัด 
AGM จะสร้าง "ปฏิกิริยา" โดยการกระทำระหว่างเซลล์ ขนะปล่อยกระแสไฟ 
จะเกิดก๊าซและซึมเข้าในใยแก้วกระดาษ เพื่อกลายเป็นของเหลว
คล้ายกับวิธีที่น้ำซึมขึ้นผ้าเช็ดตัวเมื่อใส่ในอ่างอาบน้ำ กระทำระหว่างเซลล์นี้
ของเหลวที่อยู่ภายในแผ่นธาตุทำให้แบตเตอรี่ AGM "ไม่มีการรั่วไหล"  
เนื่องจากการบรรจุแบตเตอร์รี่ AGM แน่นหนาจึงมีความต้านทานต่อแรงกระแทกมากที่สุด
และมีความต้านทานภายในน้อยที่สุด ความต้านทานภายในที่ต่ำลงจะเพิ่มแรงดันไฟฟ้าเอาต์พุต
ลดเวลาในการชาร์จและลดการสูญเสียความร้อนลงเมื่อกระแสไฟไหลผ่านระบบ AGM Batteries 
แบตเตอรี่ AGM รุ่น Premium ผนึกกำลังก๊าซที่ผลิตภายในกลับเข้าสู่ของเหลว 
การรวมตัวครั้งนี้ทำให้การบำรุงรักษาแบตเตอร์รี่ AGM ฟรี 
ไม่มีการรั่วไหลของกรดไม่เป็นระเบียบขณะชาร์จ
ไม่มีการกัดกร่อนบริเวณ    คุณใช้แบตเตอรี่เหล่านี้โดยไม่ต้องดูแล

แบตเตอรี่ที่ถูกน้ำท่วมหรือ "เปียกเซลล์" เป็นแบตเตอรี่ที่ใช้มากที่สุดในตลาดปัจจุบัน 
แบตเตอรี่ที่ถูกน้ำท่วมมีหลากหลายรูปทรงและขนาดเนื่องจากมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย
ในอุตสาหกรรมและแอพพลิเคชันมากมาย แบตเตอรี่ที่ถูกน้ำท่วมอีกครั้งใช้แผ่นตะกั่ว, 
อิเล็กโทรไลต์ของกรดซัลฟิวริกและตัวคั่นแผ่น แต่นั่นคือที่ที่มันหยุดอยู่ แบตเตอรี่ที่ถูกน้ำท่วม
มักจะไม่ปิดผนึกและไม่รวมก๊าซกับของเหลวภายใน แต่ก๊าซเหล่านี้จะถูกระบายออกจากภายนอก 
ก๊าซภายในที่ผลิตจะถูกปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อมโดยตรง ผ่านช่องระบายอากาศเดียวกันนี้
สามารถไหลกรดไอน้ำและควบแน่นนำไปสู่การบำรุงรักษา 
แบตเตอรี่
น้ำจะต้องได้รับการบำรุงรักษาในรูปของน้ำเพื่อเติมอิเล็กโทรไลต์ที่หายไปเป็นประจำ
ผ่านช่องระบายอากาศ แผ่นตะกั่วเริ่มเสื่อมลงเมื่อสัมผัสชั้นบรรยากาศ
ดังนั้นหากคุณไม่สามารถรักษาแบตเตอรี่ได้จะทำให้เกิดการกัดกร่อนและเสื่อม 
แบตเตอรี่น้ำ ถืออัตราค่าบริการที่ดีสำหรับราคา แต่ต้องใช้งานบ่อยๆ 
เนื่องจากภายในแบตเตอรี่น้ำมีการมีการประกอบแบบหลวมๆ ความต้านทานภายในสูงมาก

แบตเตอรี่เซลล์ของ GEL ถูกปิดผนึกเช่นเดียวกับแบตเตอรี่ AGM ที่ระบุไว้ด้านบน นั่นคือจุดสิ้นสุดที่คล้ายคลึงกัน แบตเตอรี่ GEL ใช้ซิลิกา (ทราย) เพื่อทำให้กรดซัลฟิวริกเป็นสารคล้ายวุ้น วุ้นนี้จะใช้เป็นอิเลคโตรไลท์ ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งกับแบตเตอรี่ของ GEL อย่าให้แบตเตอรี่สัมผัสกับสภาพแอมแปร์ที่สูง สถานการณ์แอ็คทีฟสูงสามารถอักษร 'SCAR' ภายในวุ้นของแบตเตอรี่เจลทำให้กระเป๋าเป็นได้ กระเป๋าเหล่านี้ช่วยให้แผ่นสามารถเริ่มกัดกร่อนได้ทำให้เกิดความล้มเหลวก่อนเวลาอันควร ไม่ควรใช้แบตเตอรี่ GEL เพื่อการชาร์จ / การถ่ายประจุที่รวดเร็วหรือการชาร์จ / การใช้กระแสไฟแอ็ปสูง ใช้ประเภทอื่น ๆ ที่ระบุไว้ข้างต้นสำหรับสถานการณ์แอมแปร์สูงนี้ แบตเตอรี่ของ GEL มีความแข็งแรงกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ภายในที่มีการระบายความร้อน แต่ลดลงเมื่อเทียบกับความแข็งแรงทางกายภาพของแบตเตอรี่ AGM

No comments:

Post a Comment